Bí kíp cầm tay cho da đẹp mịn màng không tì vết

Cuộc sống bận rộn như thế nào đi chăng nữa thì chị em vẫn luôn dành thời gian để giữ nét trẻ trung, làn da mịn màng. Thực sự để sở hữu làn da tươi trẻ mịn màng là điều không khó nếu chị em biết cách chăm sóc và bổ sung đủ dưỡng chất cho da từ khi còn trẻ. Nhất là trong những ngày hè nắng nóng, bạn cần biết cách chăm sóc da cẩn thận, tránh bị lão hóa, khô sạm và thiếu sức sống.

Bi kip cam tay cho da dep min mang khong ti vet

Giữ da sạch sẽ

Mùa hè khiến môi trường nóng bức, nhiệt độ tăng cao, bụi bẩn khiến da tăng tiết bã nhờn, nổi mụn và sạm đen. Vì thế, hãy chăm sóc da, giữ cho da sạch sẽ khô thoáng bằng cách tắm rửa khi đi ngoài về để hạn chế tác động xấu từ nôi trường. Rửa mặt thường xuyên bằng các sản phẩm dịu nhẹ tiết xúc từ thiên nhiên giữ ẩm cho da hàng ngày.

Hạn chế tiếp xúc với nắng

Thời gian từ 9h sáng đến 14h chiều là khoảng thời gian nắng gắt, chứa nhiều tia cực tím khiến da bị lão hóa, sạm da, tàn nhang, nhiều nếp nhăn. Vì thế, để có làn da mịn màng, tươi trẻ chị em cần hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong khoảng thời gian trên. Nếu buộc phải ra ngoài, chị em cần chú ý sử dụng áo quần chống nắng, che khẩu trang, bôi kem chống nắng, đeo kính râm để tránh tình trạng khô da, hình thành nếp nhăn.

Luôn sử dụng kem chống nắng

Sai lầm của nhiều chị em khi cho rằng sử dụng áo nắng thì không cần bôi kem chống nắng. Kem chống nắng nên được bôi trước 30 phút trước khi ra ngoài để ngăn cản 93% tia tử ngoại và lọc bỏ tia cực tím từ ánh nắng mặt trời. Điều này giúp chị em tránh các nguy cơ về da, làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn, sạm da và các nếp đồi mồi.

Tuy nhiên, kem chống nắng chỉ có tác dụng tốt nhất từ 2 – 3 giờ sau khi bôi. Vì thế, nếu hoạt động quá lâu hãy sử dụng lại kem chống nắng nhé.

Uống đủ nước

Mùa hè khiến cơ thể tiết nhiều mồ hôi, cơ thể dễ mất nước. Vì thế, hãy đảm bảo rằng bạn cung cấp đủ nước cho cơ thể để giúp loại bỏ các độc tố, làm sạch chân lông, ngăn ngừa mụn, duy trì độ ẩm, làm căng da mịn màng, trở nên hồng hào.

Chế độ dinh dưỡng nhiều vitamin A,E,C, Omega-3

Vitamin không chỉ là dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể mà còn hỗ trợ điều trị sạm nắng, nám da tất tốt. Bên cạnh chế độ dinh dưỡng cân đối để duy trì cơ thể khỏe mạnh, chị em cũng chú ý đến các thực phẩm giàu vitamin giúp da khỏa mạnh hơn.

Vitamin A: nhiều trong gan động vật, thịt cá, cà chua, váng sữa, bơ, cà rốt,…

Vitamin C: Hàng ngày, bạn tích cực ăn nhiều các loại rau củ quả bổ sung vitamin C như lựu, chanh, cam bưởi, rau cần tây, tỏi…

Vitamin E:  nhiều trong dầu thực vật như các loại đậu, bơ, đu đủ,..

Omega-3: Có nhiều trong dầu thực vật hoặc các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá mòi..

Đắp mặt nạ

Để có làn da khỏe mạnh, mịn màng chị em nên sử dụng mặt nạ để cung cấp dưỡng chất tái tạo da giúp da săn chắc, sáng, giảm thâm nám, mịn màng, Đắp mặt nạ 2 lần/tuần sẽ giúp da bạn tươi trẻ, mịn màng hơn. Nếu da dầu bạn nên lựa chọn đắp mặt nạ đất sét, mặt nạ làm từ lòng trắng trứng gà, nước cốt chanh, mặt nạ dưa leo,… Còn da khô, nhạy cảm thì mặt nạ từ mật ong, dầu dừa, sữa tươi,… lại là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Riêng với da dầu hỗn hợp thì mặt nạ bùn, dầu oliu, lòng trắng trứng và sữa tươi,… là các loại mặt nạ tự nhiên phù hợp với bạn.

Post A Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *