Làm thế nào để tăng nội tiết tố nữ

Nội tiết tố nữ” suối nguồn của nữ tính”, nó giúp cho người phụ nữ có 1 đường cong chữ S quyến rũ, làn da mịn màng, ngực nỏ, eo thon, quy định sự phát triển của lông mu và cơ quan sinh dục nữ. Chính vì vậy khi nội tiết tố nữ thấp sẽ gây nên những vấn đề về sức khỏe, tâm sinh lý và sắc đẹp của phụ nữ. Vậy, để giữ gìn được tuổi xuân lâu hơn phụ nữ cần cung cấp đủ lượng estrogen cho cơ thể. Vậy làm thế nào để tăng nội tiết tố nữ cho cơ thể, chúng ta hãy cùng tìm hiểu vấn đề này trong bài viết này nhé.

  1. Dấu hiệu nhận biết việc thiếu hụt nội tiết tố nữ

Nội tiết tố nữ thường thấp khi phụ nữ bước qua tuổi 30, phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh, phụ nữ bị cắt tử cung và buồng trứng. Vậy dấu hiệu để nhận biết việc thiếu hụt nội tiết tố nữ như thế nào?

Khi nồng độ estrogen bị suy giảm hay còn gọi là thiếu hụt nội tiết tố nữ có thể gây ra các triệu chứng khác nhau trên cơ thể, cụ thể như:

noi-tiet-to-estrogen

  • Về tình dục: Phụ nữ bị thiếu nội tiết tố nữ suy giảm ham muốn rõ rệt hơn, khô âm đạo, có cảm giác đau và khô rát khi quan hệ, khó đạt khoái cảm… điều này làm chị em phụ nữ trỏ nên ngại ngùng và thường xuyên né tránh chồng hơn.
  • Về da: Da thường trở nên khô, thiếu đàn hồi, nhăn nheo, có nhiều nếp nhăn, chảy xệ, da bị sạm và xuất hiện đồi mồi tàn nhang ngày càng nhiều.
  • Về toàn thân: phụ nữ thiếu nội tiết tố nữ sẽ bị rối loạn chu kỳ kinh nguyệt(chu kỳ có lúc ngắn, lúc dài, ít kinh, hoặc có thể vô kinh dẫn đến bị mãn kinh sớm, tóc khô giòn, dễ gẫy, rụng và bạc sớm. Vòng 1 chảy sệ không còn săn chắc, mỡ tập chung ở eo bụng và đùi thay vì vào ngực và mông gây ngoại hình không còn hấp dẫn như thời con gái.
  • Sức khỏe: tình trạng sức khỏe cũng bị ảnh hưởng khá nghiêm trọng, việc bốc hỏa và đổ mồ hôi đêm thường xuyên sảy ra, Việc thiếu hụt nội tiết tố nữ còn làm cho phụ nữ thay đổi tính tình, dễ cáu gắt, suy giảm trí nhớ. Ngoài ra còn tăng nguy cơ bị loãng xương, xốp xương, mắc các bệnh lý về tim mạch.

    2. Làm thế nào để tăng nội tiết tố nữ

Việc tăng nội tiết tố nữ hiện nay có 3 phương pháp chính

  • Bổ sung bằng thực phẩm

  • Bổ sung bằng hormone thay thế

  • Bổ sung bằng thực phẩm chức năng.

    a. Bổ sung bằng thực phẩm

Bạn có thể bổ sung nội tiết tố nữ bằng một số thực phẩm như:

  • Đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành: đây là loại thực phẩm có chứ nhiều isoflavon hay còn gọi là estrogen thực vật nhất đặc biệt trong giai đoạn nảy mầm, đồng thời các chế phẩm từ đậu nành cũng khá đa dạng như đậu phụ, giá đỗ, mầm đậu nành, tào phớ, sữa đậu nành… nên rất dễ đưa vào thực đơn hàng ngày.
  • Súp lơ xanh và các loại rau họ cải: đây cũng là thực phẩm được liệt kê vào danh sách loại thực phẩm giúp làm tăng nội tiết tố nữ, đồng thời lượng chất xơ trong rau và các vitamin cũng rất tốt cho làn da của phụ nữ.
  • Tỏi: thật bất ngờ khi tỏi ngoài công sụng làm gia vị cho các món ăn thì tỏi cũng là loại thực phẩm nằm trong danh sách này. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng, cứ trong 100g tỏi có chứ 603.3 mcg Phytoestrogen, loại Isoflavonoids giúp bổ sung estrogen rất tốt.
  • Hạt lanh: hạt lanh dễ xử dụng, nhiều chất xơ đặc biệt rất tốt cho phụ nữ đang muốn giảm cân đồng thời không muốn bị thiếu hụt estrogen bởi Theo báo cáo của Đại học Oregon (Mỹ), hạt lanh có hàm lượng phytoestrogens rất cao – khoảng 85,5mg trong 28g hạt lanh.

Bên cạnh việc bổ sung bằng thực phẩm phụ nữ có thể đồng thời kết hợp với thực phẩm chức năng để có được hiệu quả tốt nhất. Một lưu ý khi sử dụng thực phẩm chức năng là chị em nên lựa chọn những sản phẩm uy tín đã được kiểm nghiệm và công bố là thực phẩm an toàn cho sức khỏe để sử dụng, tránh những thực phẩm trôi nổi để có thể có 1 sức khỏe, sắc đẹp và vấn đề sinh lý tốt nhất.

Post A Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *